Năm 2011, tư vấn cho Tổng công ty Bảo hiểm Bưu điện (PTI) (www.pti.com.vn) tái cơ cấu và xây dựng tổng thể hệ thống quản trị nguồn nhân lực nhằm giúp PTItrở thành doanh nghiệp bán lẻ sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ với hệ thống phân phối lớn nhất thị trường, duy trì vị trí top 3 các DNBH Việt Nam có tỷ suất lợi nhuận/vốn cao nhất thị trường BH phi nhân thọ. Các mục tiêu chính của dự án bao gồm (i) Rà soát, đánh giá sự phù hợp của cơ cấu tổ chức với chiến lược; (ii) Chuẩn hóa cơ cấu chức; (iii) Xây dựng hệ thống chức danh và mô tả công việc cho các chức danh của PTI; (iv) Xây dựng hệ thống đãi ngộ tổng thể trong đó có hệ thống lương; (v) Xây dựng được hệ thống đánh giá hiệu quả công việc sử dụng phương pháp bảng điểm cân bằng (BSC); (vi) Xây dựng chính sách và quy trình tuyển dụng, đào tạo, quy hoạch cán bộ.
Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu Điện (PTI) thành lập năm 1998 với vốn điều lệ 450 tỷ đồng, kinh doanh trong lĩnh vực Bảo hiểm Phi nhân thọ.
Với đội ngũ cán bộ trên 650 người, gần 80% cán bộ có trình độ đại học và trên đại học, mạng lưới bán hàng tại 25 Công ty thành viên và trên 12.000 đại lý trên toàn quốc, PTI đã đem đến cho khách hàng những dịch vụ có tính chuyên nghiệp cao, có uy tín trên thị trường. PTI cung cấp trên thị trường trên 100 sản phẩm trong đó các sản phẩm có thế mạnh là bảo hiểm thiết bị điện tử, bảo hiểm vệ tinh, xây dựng – lắp đặt, bảo hiểm cháy, con người, xe cơ giới…
Trong hơn 12 năm tham gia thị trường bảo hiểm Phi nhân thọ Việt Nam, PTI liên tục đứng ở vị trí thứ 5 về thị phần, có tốc độ tăng trưởng doanh thu khá cao, ổn định và kinh doanh hiệu quả. PTI xác định chấp nhận cạnh tranh với triết lý kinh doanh lấy khách hàng là trung tâm, liên tục đổi mới, không ngừng sáng tạo. Sản phẩm chất lượng cao phải đi kèm với đội ngũ cán bộ chuyên viên giỏi về nghiệp vụ, có tinh thần trách nhiệm cao.
Giai đoạn 2010 – 2015, với định hướng kinh doanh: “Tăng trưởng – Hiệu quả – Phát triển bền vững”, trở thành doanh nghiệp bảo hiểm có kênh phân phối dịch vụ lớn nhất thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, tập trung khả năng sinh lời và tối ưu hoá lợi tức, đảm bảo quyền lợi của cổ đông, thực hiện nhiệm vụ một doanh nghiệp bảo hiểm có trách nhiệm cộng đồng, trên cơ sở tạo ra sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh bằng chất lượng phục vụ khách hàng, PTI phấn đấu trở thành doanh nghiệp bán lẻ sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ với hệ thống phân phối lớn nhất thị trường, duy trì vị trí top 3 các DNBH Việt Nam có tỷ suất lợi nhuận / vốn cao nhất thị trường BH phi nhân thọ.
Với định hướng trên, PTI đang mong muốn tái cơ cấu Tổng công ty, xây dựng tổng thể hệ thống đãi ngộ cũng như xây dựng được hệ thống tiêu chí đánh giá hiệu quả hoạt động cơ bản (KPI) để giúp triển khai thực hiện chiến lược phát triển của Tổng công ty. Ngoài ra, Tổng công ty còn muốn xây dựng quy chế về tuyển dụng và đào tạo nhằm tìm kiếm và duy trì năng lực đội ngũ. Vì lý do đó, PTI đã chọn OCD – một trong những đơn vị tư vấn uy tín tại Việt Nam trong việc xây dựng hệ thống này.